News
9 SAI LẦM KHI PHA SỮA BỘT CHO TRẺ

9 SAI LẦM KHI PHA SỮA BỘT CHO TRẺ

1. Pha sữa cho bé không đúng công thức
 
Các nhãn hiệu sữa  bột đều có ghi rõ ràng công thức pha sữa đúng cách trên vỏ lon sữa. Nhưng thực tế, nhiều mẹ lại không chú ý đến điều này mà chỉ làm theo ý muốn của mình hoặc cách pha sữa cho trẻ sơ sinh mà mình nghĩ là đúng. Nếu mẹ nào đang mắc phải lỗi này thì cần thay đổi ngay bởi sữa Nan sẽ có thành phần dinh dưỡng khác với các loại sữa khác. Mẹ cần thực hiện đúng cách pha sữa cho trẻ sơ sinh như phần hướng dẫn mà các nhãn hiệu sữa đã đề để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng có trong sữa khi vào cơ thể bé sẽ được hấp thu đầy đủ. Chỉ khi nào có chỉ định đặc biệt của bác sĩ thì mẹ mới nên thay đổi liều lượng pha sữa cho trẻ sơ sinh chuẩn này.

Kết quả hình ảnh cho pha sữa bột
 
Với các mẹ nào đang thắc mắc 1 muỗng sữa pha bao nhiêu nước thì cũng cần chú ý đến hướng dẫn pha sữa đúng cách đã được đề trên vỏ lon sữa. Thường thì các nhà sản xuất sẽ định lượng 1 muỗng sữa pha bao nhiêu nước cho các mẹ, chỉ cần chú ý là mẹ sẽ biết ngay thôi. Nếu cho nhiều nước vào sữa thì bé sẽ bị thiếu hụt lượng dinh dưỡng cần có còn nếu cho quá ít nước thì bé sẽ có nguy cơ bị mất nước.
 
2. Pha sữa cho bé bằng nước khoáng

Pha sữa công thức  cho bé bằng nước khoáng rất nguy hiểm nhưng đây lại là thói quen mà nhiều mẹ thường xuyên mắc phải. Trong nước khoáng có chứa hàm lượng khoáng chất cực kỳ cao, có thể khiến bé bị ngộ độc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Một số loại nước khoáng còn có nhiều canxi và muốn cao hơn nhiều lượng chất bé cần hấp thụ nên mẹ nào đang dùng nước khoáng pha sữa cho bé thì cần thay thế ngay bằng nước lọc đã đun sôi. Mẹ cũng có thể tham khảo cách pha sữa Meiji cho bé để chăm con yêu tốt hơn.


3. Nhiệt độ nước pha sữa cho bé không đủ nóng
 
Nước pha sữa cho bé cũng cần có độ nóng nhất định để đảm bảo tiêu diệt vi khuẩn có trong nước và sữa công thức. Theo khuyến khích của tổ chức Y tế thế giới WHO thì nước pha sữa cho bé cần phải trên 70 độ C và để không quá 30 phút sau khi đun sôi. Trước khi cho bé uống, mẹ cũng nên làm mát sữa nhanh bằng cách để bình sữa dưới vòi nước đang chảy, khi nào sữa hạ nhiệt độ ở mức vừa phải thì mới bắt đầu cho bé uống.
 
Kết quả hình ảnh cho pha sữa bột
 
4. Dùng lò vi sóng để hâm nóng sữa
 
Dù cho bình sữa của bé làm bằng chất liệu cao cấp gì thì mẹ cũng không nên hâm nóng sữa cho bé trong lò vi sóng bởi lò vi sóng không làm nóng đều sữa mà chỗ lạnh, chỗ nóng nên có thể có nhiều cục nóng trong sữa, khi cho bé uống sẽ vô tình làm bỏng miệng bé. Mẹ nên sử dụng máy hâm sữa bằng điện cho bé vừa tiện lợi lại an toàn hơn rất nhiều. Thị trường hiện nay cũng có nhiều dòng máy hâm sữa khác nhau cho mẹ lựa chọn.


5. Hâm nóng sữa trong thời gian lâu hơn 10 phút
 
Hâm nóng sữa quá lâu cũng không phải là hướng dẫn pha sữa đúng cách cho bé bởi khi để bình sữa hâm nóng quá 10 phút thì vi khuẩn có thể sinh sôi trong sữa, khi bé uống sẽ rất dễ bị tiêu chảy.

6. Cho bé bú sữa quá lâu
 
Vi khuẩn có trong nước bọt của bé cũng có thể sinh sản ngay trong bình sữa nếu bé ngậm ty quá lâu. Tổ chức WHO cũng đã đưa ra khuyến cáo với các mẹ là nếu sau 2 giờ đồng hồ mà bé chưa uống hết bình sữa hay một loại sữa bất kỳ đã pha thì cần bỏ bình sữa đó đi. Nhiều mẹ cũng trăn trở không biết pha sữa cho trẻ sơ sinh để được bao lâu thì phải bỏ đi? 

 
7. Cho bé bú sữa quá nhiều lần trong ngày
 
Nếu mẹ cứ ép bé bú hết một bình sữa hoặc bú sữa nhiều lần trong ngày thì điều này cũng không hề tốt chút nào. Tùy theo thể trạng và nhu cầu ăn của từng bé khác nhau mà mẹ pha sữa cho bé đúng cách theo lượng vừa đủ. Nếu thấy bé có biểu hiệu đã bú no thì mẹ có thể cho bé ngừng ăn, cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh hơn nếu lượng dinh dưỡng hàng ngày ở mức cân bằng, không quá nhiều hay quá ít.


8. Bé ngủ trong khi đang bú sữa
Nhiều trường hợp mẹ để bé ngủ trong khi đang bú sữa dẫn đến các nguy cơ bé bị nghẹn, nôn trớ, hóc. Không những thế, nếu ngậm sữa trong miệng một thời gian dài thì răng của bé cũng rất dễ bị sâu.
 
9. Cho bé tự bú sữa một mình
 
Nếu mẹ để bé tự bú sữa một mình sẽ rất dễ bị nôn trớ, nghẹt thở nên khi bé bú sữa mẹ cần luôn ở bên cạnh để trông chừng con yêu nhé.


Tren đây là những chia sẻ với các bạn 9 điều tối kỵ cần tránh khi pha sữa cho bé đúng cách để con yêu luôn được cung cấp nguồn sữa dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh. Nếu mẹ nào còn đang pha sữa sai cách và mắc phải những điều này thì cần thay đổi ngay nhé.