News
Cách pha sữa công thức đúng cách

Cách pha sữa công thức đúng cách

Bước 1: Vệ sinh

Khi mua bình sữa về cho bé mẹ nên rửa sạch sẽ bình sữa, nắp đậy, núm vú giả bằng nước rửa chuyên dụng, rửa sạch qua nước tiếp theo đó mẹ thả vào nước đang sôi trong vòng 5 phút. Với những lần tiếp theo sử dụng mẹ chỉ cần rửa sạch và tráng bình qua nước nóng, để hong bình khô và nơi để bình ở nơi thoáng mát.

Trước khi pha sữa cho bé mẹ phải rửa tay thật sạch, lau khô tay bằng khăn sạch.

Khi bắt đầu pha sữa cho bé mẹ nên chọn những nơi sạch sẽ để pha.

Kết quả hình ảnh cho pha sữa bột

Bước 2: Chuẩn bị nước   

Mẹ nên sử dụng nước đã được đun sôi để pha sữa. Lưu ý mẹ không dùng nước giếng bởi có thể chứa những chất độc hại từ bên ngoài xâm nhập, nước để trong chai, ấm hoặc đã đun sôi nhiều lần để pha sữa cho bé.

Nước dành để pha sữa mẹ đun sôi 100 độ C và nên đun tiếp trong khoảng 5 phút, tiếp đó để nước nguội dần cho đến khi nước còn khoảng 40 độ C – 50 độ C.

Bước 3: Cách pha sữa

Sữa được đóng hộp và có muỗng đong đi kèm. Bố mẹ đọc kĩ công thức pha sữa trên vỏ hộp.

Sử dụng bình sữa đã được vệ sinh sạch sẽ và tuyệt trùng để pha sữa cho bé.

Rót lượng nước đun sôi đã để nguội bớt vào bình sữa theo hướng dẫn ghi trên vỏ hộp, nước khoảng 40 độ C.

Mở hộp sữa và dùng muỗng có sẵn trong hộp để đong sữa, mẹ gạt muỗng sữa vào miệng hộp sữa để được 1 muỗng sữa bằng mép muỗng. Mẹ nên nhớ không được nén chặt cũng như không được đong quá đầy muỗng.

Đổ sữa mới đong được vào bình sữa, đậy nắp bình và lắc đều cho sữa tan, không để vón cục.

Bố mẹ kiểm tra sữa trước khi cho bé bú, mẹ kiểm tra bằng cách nhỏ vài giọt sữa ra cổ tay mẹ, nếu sữa đã ấm mẹ cho bé bú.

Mẹ nên cân chỉnh liều lượng sữa cần thiết cho bé theo lứa tuổi và nhu cầu ăn của bé.

Kết quả hình ảnh cho pha sữa bột

Bước 4: Cho bé bú bình

Với những bé mới sinh, bước đầu mẹ nên dạy bé cách kích thích phản xạ mút. Mẹ vuốt ve bên má bé để bé dần xoay lại và há miệng. Nhưng có bé sẽ không có phản xạ như vậy mẹ nhỏ vào giọt sữa vào môi bé cho bé nếm thử dần dần.

Khi bố mẹ cho bé bú bình mẹ nên cầm chặt bình để tránh bị rơi bình khi bé mút sữa. Mẹ phải luôn để nghiêng bình sữa và chú ý luôn để núm cao su đầy sữa.

Khi bé đã bú hết sữa mẹ hãy lấy bình sữa ra khỏi miệng bé. Mẹ xem bé đã bú đủ chưa bằng cách cho ngón tay của mẹ vào miệng bé nếu bé vẫn mút mạnh thì mẹ pha thêm sữa cho bé.

Khi bé đang bú mà bé ngủ thì mẹ nên lấy bình sữa ra khỏi miệng bé, cho bé ngủ khi nào bé dậy thì mẹ cho bé bú tiếp.