News
Lợi ích dinh dưỡng của sữa công thức

Lợi ích dinh dưỡng của sữa công thức

Sữa mẹ quan trọng, nhưng điều này không đồng nghĩa là sữa công thức không có tác dụng. Sữa công thức cho trẻ sơ sinh là giải pháp dinh dưỡng lành mạnh thay thế cho sữa mẹ. Loại sữa này có chứa một số vitamin và chất dinh dưỡng mà sữa mẹ không cung cấp đủ cho bé, ví dụ như vitamin D. Dưới đây là những lợi ích dinh dưỡng mà sữa công thức mang lại cho bé, hãy cùng Bích Phương tham khảo để có thêm kinh nghiệm chăm sóc con cái nhé!

1. Sữa công thức được thiết kế đặc biệt


Thành phần trong sữa công thức có thể được thay đổi, bao gồm cả chất béo, carbohydrate và protein. Loại sữa này thường được bác sỹ nhi khoa chỉ định cho những nhóm trẻ có một số bệnh lý đặc biệt và không thể dùng sữa công thức thông thường.

Một số lý do khiến bé được chỉ định dùng loại sữa này bao gồm:

-  Dị ứng nghiêm trọng hoặc không dung nạp sữa công thức thông thường.

- Hấp thu kém chất béo hoặc carbohydrate.

-  Bị rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng.

Những loại sữa công thức được với thành phần dinh dưỡng đặc biệt mà mẹ có thể tìm mua bao gồm:

Sữa có hàm lượng đường lactose thấp: được dùng cho các trẻ không dung nạp được đường lactose.

Image result for sữa công thức


Sữa được điều chỉnh hàm lượng đạm: ở một số loại sữa công thức, chất đạm được phân tách thành những đơn vị nhỏ hơn để bé dễ dàng tiêu hóa. Thậm chí, protein trong một số sữa công thức còn được thay thế bởi các axít amin, vốn là những thành phần đơn lẻ cấu tạo nên chuỗi protein. Các sản phẩm này thường được dùng khi bé bị dị ứng nghiêm trọng, kém hấp thu và bị rối loạn tiêu hóa cũng như trao đổi chất.


Sữa được điều chỉnh thành phần chất béo: Gồm các loại sữa có thành phần chủ yếu là các triglycerides và được giảm tỷ lệ axit béo. Loại sữa này được sử dụng cho nhóm trẻ sơ sinh có vấn đề ở gan và tiêu hoá.


Riêng đối với trẻ sinh non, do nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt, các bé cần loại sữa công thức bổ sung thêm nhiều năng lượng và khoáng chất.

2. Những bổ sung mới


Sữa công thức đang tiếp tục được nghiên cứu để cả tiến, mục đích làm sao cho giống những dưỡng chất có trong sữa mẹ. Trong những năm gần đây, một loạt các thành phần mới đã được thêm vào sữa công thức. Chúng bao gồm:

 Các axit béo như DHA (docosahexaenoic acid) và AA (axit arachadonic )
 Các chất hoạt tính sinh học tốt cho hệ miễn dịch


 Nucleotit (đơn phân của ADN): sữa mẹ tự nhiên có nguồn nucleotides rất phong phú, đây một chất đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của bộ máy tiêu hóa. Với những lợi ích như thế, chất này cũng đã được bổ sung vào sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh


Những biến cố đầu đời có ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ của một đứa trẻ khi trưởng thành và là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến tốc độ phát triển của chúng. Vì vậy các mẹ cần chú ý lựa chọn sữa sao cho đúng cách, phù hợp nhất với bé. Chúc bé yêu nhà bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và đừng quên đồng hành cùng SuaBotTot.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!