News
Cách uống sữa tăng chiều cao ĐÚNG - ĐỦ cho từng độ tuổi

Cách uống sữa tăng chiều cao ĐÚNG - ĐỦ cho từng độ tuổi

Trong sữa có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng như canxi, protein, cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Dù sữa giúp tăng chiều cao rất tốt, tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết lựa chọn sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ.

Kết quả hình ảnh cho tăng chiều cao cho trẻ

Thời gian tốt nhất cho trẻ uống sữa


Tùy theo từng thời điểm uống sữa mà cơ thể trẻ sẽ hấp thu lượng dinh dưỡng nhiều hay ít và phát huy tốt hay không. Đối với trẻ, các bà mẹ không nên cho trẻ uống các loại sữa tăng chiều cao trước 3 bữa ăn chính, điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn, làm cho trẻ no và lười ăn trong bữa ăn chính.

Thời điểm thích hợp uống sữa tăng chiều cao tốt nhất là sau bữa ăn chính từ 1 - 2 tiếng, không nên cho trẻ uống sữa sau 14 giờ chiều.
 

Trẻ uống sữa bao nhiêu là đủ?


Dù sữa giúp tăng chiều cao rất tốt nhưng nếu trẻ uống quá nhiều sữa trong 1 ngày không những không mang lại lợi ích cho sức khỏe trẻ mà còn gây ra phản tác dụng. Các bà mẹ hãy bỏ thói quen cho trẻ uống sữa mọi lúc mọi nơi mà không quan tâm đến liều lượng. Cần phải có một thời gian biểu và đo lượng cụ thể cho trẻ như sau:

- Trẻ dưới 1 tuổi: không nên uống sữa tươi.
- Trẻ trên 1 tuổi: uống từ 100ml - 150ml cho một ngày.
- Trẻ trên 2 tuổi: uống từ 200ml - 300ml cho một ngày.
- Trẻ trên 3 tuổi: uống từ 300ml - 500ml cho một ngày.
- Trẻ từ 5 tuổi trở lên cho uống 500ml - 700 ml sữa mỗi ngày